Ngăn ngừa bệnh Lyme ở vật nuôi gia đình

Ngăn ngừa bệnh Lyme ở vật nuôi gia đình
Ngăn ngừa bệnh Lyme ở vật nuôi gia đình

addthis Chia sẻ nút đến facebookfacebookFacebookShare để twittertwittertwitterShare đến Pinterestpinterestpinterestshare đến moreaddthismore4

Bệnh Lyme là một trong những bệnh do ve gây ra phổ biến nhất được thấy trong vật nuôi gia đình ngày nay. Khi không được điều trị, bệnh Lyme có thể dẫn đến suy nhược và viêm khớp, cũng như bệnh thận, tim và gây tử vong thường xuyên. Bệnh Lyme được chẩn đoán thông qua sự kết hợp của các xét nghiệm máu, tiền sử phơi nhiễm ve, cũng như có các triệu chứng khoa học như là một phần của lịch sử và kiểm tra thể chất của thú cưng. Mặc dù bệnh Lyme dễ dàng được điều trị bằng quá trình doxycycline 3-4 tuần, nhưng tốt hơn là nên ngăn chặn nhiễm trùng nặng này, thay vì điều trị.

Rất nhiều khía cạnh quan trọng của phòng ngừa xoay quanh việc ngăn chặn vết cắn của ve và tiếp xúc với các động vật bị ảnh hưởng. May mắn thay, có rất nhiều sản phẩm kiểm soát đánh dấu hiệu quả trên thị trường đã đẩy lùi và tiêu diệt thành công ve. Một trong những sản phẩm yêu thích của tôi là cổ áo AMITRAZ PENTRAZ. Khi cổ áo này được trang bị phù hợp với cổ thú cưng, nó có thể tách ra và tiêu diệt ve trong tối đa 3 tháng. Vấn đề tiêu cực duy nhất xung quanh cổ áo này là nó không thể chìm trong nước, vì vậy nó cần phải được loại bỏ trong những vật nuôi gia đình khi bơi hoặc từ những vật nuôi gia đình thường ra trong mưa.

Hai sản phẩm yêu thích khác của tôi để ngăn chặn sự phá hoại và truyền bệnh Lyme là Frontline Plus và K9 Advantix II. Tôi đặc biệt tìm thấy sản phẩm sau có giá trị trong việc dừng việc đính kèm và chuyển nhiễm trùng. Khi được sử dụng theo các khuyến nghị được dán nhãn, cả hai sản phẩm này đều có hiệu quả cao trong việc giảm phơi nhiễm ve. Các sản phẩm khác như Cách mạng cũng có giá trị trong nhiều trường hợp.

Mặc dù có một sự tiêm chủng để phòng ngừa bệnh Lyme, tôi không hài lòng với hiệu quả hoặc sự an toàn của ngay cả việc tiêm vắc -xin Lyme mới hơn, và kết quả là tôi không nên tiêm vắc -xin cho chó. Rất nhiều năm trước đã có vấn đề với việc tiêm vắc -xin Lyme ở người và tôi đã tìm thấy những vấn đề tương tự ở những con chó được tiêm vắc -xin cho bệnh Lyme.

Ngoài ra còn có một phương thuốc vi lượng đồng căn đặc biệt gọi là Ledum, đôi khi tôi thấy có giá trị khi được sử dụng ở những con chó có dấu hiệu sớm của bệnh Lyme. Tham vấn các bác sĩ thú y vi lượng đồng căn để giúp tăng cường hệ thống miễn dịch PET thông qua chế độ ăn uống và bổ sung dinh dưỡng, ngoài các biện pháp vi lượng đồng căn và bổ sung thảo dược, cũng có thể đi một chặng đường dài trong việc ngăn chặn bệnh Lyme ở vật nuôi của chúng tôi.

Bệnh Lyme