Chúng ta có chú trọng quá nhiều vào những con chó của chúng ta trong quá khứ không?

Chúng ta có chú trọng quá nhiều vào những con chó của chúng ta trong quá khứ không?
Chúng ta có chú trọng quá nhiều vào những con chó của chúng ta trong quá khứ không?

Chúng ta có tập trung quá nhiều vào những con chó của chúng ta trong quá khứ không?

Cập nhật lần cuối vào ngày 17 tháng 11 năm 2016 bởi Puppy Leaks 14 bình luận
Đây là một bức thư ngỏ cho những người nuôi chó thú cưng nhất định ám ảnh về con chó của họ trong quá khứ. Bạn thường thấy chúng trên các diễn đàn, phàn nàn về hành vi của con chó của họ nhưng không muốn nhận lời khuyên.

x

Vật nuôi

0 giây 34 giây

Trực tiếp
00:00
00:34
00:34

Bạn biết bao nhiêu về con chó của bạn trong quá khứ? Nếu bạn giống như tôi, nó có lẽ khá sơ sài, nhưng nó đã ngăn chặn trí tưởng tượng của bạn chạy hoang dã. Đối với rất nhiều người trong số chúng tôi, những chú chó của chúng tôi trong quá khứ chỉ là một phỏng đoán, nhưng các giả định của chúng tôi có thể kết thúc câu chuyện của chúng.

Laika rất sợ hãi, và mặc dù tôi không bao giờ biết 6 tháng đầu đời của cô ấy giống như tôi đã sẵn sàng để nhận được một số lỗi. Bất kể quá khứ của cô ấy, tôi biết tôi có thể làm được nhiều hơn nữa. Tôi có thể xã hội hóa cô ấy nhiều hơn, tôi có thể đưa cô ấy đến nhiều buổi đào tạo hơn, tôi có thể giới thiệu cô ấy với những người đội mũ ở độ tuổi trẻ hơn.

Nhưng tôi đã làm. Tôi đã làm rất nhiều, nhưng ở đó, luôn luôn có rất nhiều điều mà chúng tôi có thể làm.

Khi nó liên quan đến hành vi chó cưng, chúng ta có xu hướng thực hiện một số khái quát khá lớn. Những thứ như tất cả những con chó sợ hãi đều bị lạm dụng, hay cô ấy không thích con cái vì cô ấy đã chiến đấu với một con như một con chó con. Có thể là sự thật không? Chắc chắn. Điều đó cho thấy chúng ta phải tiếp tục sử dụng nó để mô tả các hành vi có vấn đề?

Chúng ta có thường xuyên kết thúc với một con chó cưng mà khó khăn để chúng ta huấn luyện không? Chắc chắn.

Một trong những vấn đề mà tôi đã đấu tranh với nhiều nhất là bảo vệ tài nguyên của Laika. Khoa học nhận thức răng nanh vẫn chưa đưa ra quyết định về việc có thành phần di truyền với nó hay không. Thiên nhiên vs Nurture để lại cho chúng ta rất nhiều điều chưa biết, và rất nhiều khu vực màu xám.

Khi tôi bắt gặp mọi người sẵn sàng đổ lỗi cho mọi thứ trên một con chó qua, tôi bị kích thích.

Chúng ta biết bao nhiêu về con chó của chúng ta trong quá khứ? Có xu hướng đổ lỗi cho một cái gì đó cản trở khả năng của chúng ta để bước về phía trước? Trò chơi đổ lỗi có giúp mô tả lý do tại sao rất nhiều thiên niên kỷ thấy những con chó trú ẩn là hàng hóa bị hư hại không?

Thay vì nói rằng các vấn đề hành vi thường phát triển từ việc thiếu xã hội hóa, chú ý, đào tạo hoặc thực hiện một số xu hướng tập trung vào lạm dụng và bỏ bê. Voi Sparky cắn người đưa thư, nhưng nó chỉ vì anh ta bị lạm dụng như một con chó con.

Nhận nuôi một con chó cưng từ nơi trú ẩn không cho thấy bạn đang nhận nuôi một con chó cưng đã bị lạm dụng.

Chó bị đầu hàng vì rất nhiều lý do khác nhau; Dị ứng, khả năng chi trả, chuyển sang một tiểu bang khác, don lồng có đủ thời gian cho anh ta. Một số con chó đã bị lạm dụng, và một số người đã bị bỏ rơi, và một số người cuối cùng ở một nơi trú ẩn vì chủ của chúng chỉ bị hao mòn.

Các vấn đề hành vi không nằm trên đầu danh sách các lý do cho việc từ bỏ. Các vấn đề như tiếp cận với nhà ở thân thiện với thú cưng thân thiện với ngân sách, các vấn đề cuộc sống nhất thời với chủ sở hữu thú cưng và các vấn đề sức khỏe với thú cưng đều là người lái xe. Pháp lệnh địa phương và hạn chế bảo hiểm thường dẫn đến việc từ bỏ những con chó lớn và bắt nạt. – Bỏ qua nơi trú ẩn của chó cưng Avma

Khi chúng tôi cho rằng con chó của chúng tôi, tất cả các vấn đề bắt nguồn từ việc lạm dụng, nó không có gì lạ khi mọi người bắt đầu thấy những con chó trú ẩn là hàng hóa bị hư hại.

Đưa ra các giả định về lạm dụng làm phiền tôi; Trong tâm trí tôi, nó không phải là một từ phải được ném xung quanh một cách nhẹ nhàng. Con chó cưng đáng sợ của bạn có thể bị lạm dụng hoặc bỏ bê? Chắc chắn rồi. Nhưng một số con chó đáng sợ đã có một sự giáo dục bình thường. Rất nhiều người trong chúng ta sẽ không bao giờ biết tất cả các chi tiết về những gì đã xảy ra trong cuộc sống của những con chó của chúng ta trước khi chúng gặp chúng ta.

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Hiệp hội động vật bạn thân nhất của Kanab, Utah, một nhà lãnh đạo quốc gia trong phong trào không giết người, người trẻ tuổi (từ 18 đến 34 tuổi) Nhận nuôi một thú cưng vô gia cư từ một nơi trú ẩn hoặc tổ chức cứu hộ. Thật đáng kinh ngạc, gần một nửa (46 phần trăm) thanh niên xem động vật trú ẩn ít mong muốn hơn so với những người từ các nhà lai tạo. – Động vật trú ẩn không phải là hàng hóa bị hư hại

Chúng ta có đổ lỗi quá nhiều cho con chó của chúng ta trong quá khứ không?

Nó không công bằng để đánh giá một con chó tiềm năng dựa trên các giả định về quá khứ của chúng. Mỗi người trong chúng ta có thể nhìn lại và nói rằng, luôn luôn có rất nhiều điều có thể được thực hiện. Chúng tôi có thể xã hội hóa nhiều hơn, chúng tôi có thể đã đi đến nhiều buổi đào tạo hơn và chúng tôi có thể đã giới thiệu chú chó cưng của mình với nhiều người đội mũ hơn.

Tại sao chúng ta rất nhanh chóng đổ lỗi cho con chó của chúng ta trong quá khứ? Có phải chúng ta đang làm cho quá khứ của họ phức tạp hơn rất nhiều so với thực tế? Thật tự nhiên khi tự hỏi về cuộc sống mà họ đã có, nhưng nó gần như không thể thực sự biết nó như thế nào.

Don Tiết cho phép các giả định của bạn về con chó của bạn quá khứ trở thành toàn bộ câu chuyện của chúng, và đừng để nó chặn khả năng của bạn để bước về phía trước. Chó đã sẵn sàng để tìm hiểu nếu bạn có sẵn để dạy.

Nó khó có thể buông bỏ quá khứ, nhưng vì con chó của bạn, bạn cần phải thử. Donith bị mắc kẹt trong suy nghĩ rằng anh ấy sẽ không bao giờ cải thiện. Hãy dành thời gian để thử, hãy làmnull